collectcoineasy

collectcoineasy

โปรดระวังอีเมลล์ปลอม ที่หลอกให้กดลิงค์ภายในอีเมลล์

ในช่วงหลังๆมานี้ การใช้กระเป๋าอิเล็กทรอนิคสำหรับเงินดิจิตอลต่างๆ หรือที่เรียกว่า วอลเล็ท (wallet ) มีความนิยมเพิ่มมากขึ้นมาก จึงทำให้พวกแฮกค์เกอร์ต่างๆจ้องที่จะฉกข้อมูลการเข้า wallet ของเหรียญชนิดต่างๆของเรา โดยส่วนมากพวกนี้จะส่งข้อความเข้ามาในอีเมล์เรา หลอกให้เราคลิ๊กลิงค์ โดยมรการส่งข้อความประมาณว่า บัญชี wallet ของเราจะถูกปิดถ้าเราไม่เข้าไปยืนยันตัวเอง ทั้งที่เรายืนยันตัวตนแล้ว หรือประมาณว่าเว็บมีการอัพเดท อะไรประมาณนี้
ทั้งนี้ ขอให้ทุกท่านโปรดตรวจสอบ ที่อยู่ผู้ส่งอีเมลล์ที่ส่งมาให้เรา ว่าเป็นของทางเว็บจริงหรือไม่ บางทีแค่ชื่ออีเมลล์ที่ส่งมา ตัวอักษรขนาดเล็กหรือใหญ่ ก็ทำให้คนล่ะคนแล้วนะครับ ดังตัวอย่างเช่นรูปที่แนบนี้
จากตัวอย่าง blogchain.Info อันที่จริงควรจะเป็น blogchain.info 

ดังนี้ ทางที่ดี เมื่อมีเมลล์จากเว็บ wallet ที่เราสมัครอยู่  เราควรพิมพ์ address เข้าไปที่เว็บโดยตรงเลยจะดีกว่า แต่ก็ไม่ควรชะล่าใจ ต้องตรวจสอบ ด้วยว่าเราพิมพ์ address ถูกต้อง และต้องมี https:// ด้วยนะครับ
และอย่าลืม อัพเดทตัวสแกนไวรัสกันด้วยนะครับ
Previous
Next Post »