collectcoineasy

collectcoineasy

รึว่าอาจเป็นสัญญาณเตือนการแตกของฟองสบู่

หรือนี่คือสัญญาณเตือนฟองสบู่แตกจากเหรียญ Tether (USDT)

ความกังวลมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เกี่ยวกับเหรียญ Tether (USDT) ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับดอลลาร์หรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงล่าสุดโดยหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯก็ยังไม่ได้ทำอะไรเพื่อบรรเทาความกังวลเหล่านี้เลยและเมื่อจำนวน USDT มีเงินหมุนเวียนอยู่ที่ 2.2 พันล้าน ซึ่งก็หมายความว่าควรจะมีจำนวนเงินที่ตรงกับบัญชีธนาคารหนึ่งหรือหลายบัญชี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการตรวจสอบเพื่อแสดงจำนวนเงินจริง

Tether มีเจ้าของและดำเนินงานโดยบุคคลเดียวกันซึ่งเป็นผู้ดำเนินการแลกเปลี่ยน Bitcoin และ Cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เป็นการแลกเปลี่ยนโดยไม่มีการควบคุมอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Bitfinex จัดการปริมาณการซื้อขายประจำวันประมาณ 2 พันล้านเหรียญ ในปี 2015 Tether เริ่มออก USDT ด้วยอัตราการชะลอตัว แต่หลังจาก Bitfinex ถูกตัดขาดจากการเป็นธนาคารพาณิชย์อย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนปีพ. ศ. 2560 การออกดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีปริมาณที่สูงและสูงขึ้นในแต่ละเดือน ในช่วงเวลาเดียวกันราคาของ bitcoin เพิ่มขึ้นจาก $ 1,000 ถึงสูงสุด $ 20,000

ในช่วงกลางเดือนธันวาคม เพื่อให้ได้ภาพที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับประวัติของ Bitfinex และ Tether ต่อไปนี้คือไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ทั้งหมด

Timeline

2012 - iFinex ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bitfinex และ Tether ก่อตั้งขึ้นในฮ่องกง
2013 - Bitfinex ที่รวมอยู่ในฮ่องกงโดย Phil Potter จะดำเนินธุรกิจร่วมกับ CEO Jan Ludovicus van der Velde และ CFO Giancarlo Devasini.
กรกฎาคม 2014 - ผู้อำนวยการมูลนิธิ Bitcoin และ Brock Pierce ประกาศว่า Realcoin ซึ่งเป็น cryptocurrencyที่ได้รับการสนับสนุนจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ Realcoin สร้างขึ้นจาก Mastercoin (เรียกว่า Omni) โปรโตคอลที่ทำงานบน Bitcoinและในเดือนเดียวกัน Pierceได้ก่อตั้งบริษัทพร้อมกับวิศวกรซอฟท์แวร์ Craig Sellars และผู้ประกอบการรีฟคอลลินส์
กันยายน 2014 - ผู้ให้บริการ Bitfinex Potter และ Devasini จัดตั้ง Tether Limited ใน British Virgin Islands แต่บอกต่อสาธารณชนว่า Bitfinex และ Tether แยกออกจากกัน
20 พฤศจิกายน 2014 - Realcoin รีแบรนด์พร้อมบอกว่า "Tether" ต้องการหลีกเลี่ยงการเชื่อมโยงกับ "altcoins." ในเวลาเดียวกัน บริษัทได้ประกาศพันธมิตรรวมทั้งกับ Bitfinex แต่มีคำถามบางอย่างว่า ถ้า Bitfinex ซื้อ Realcoin จริง หรือพียงต้องการที่จะซ่อนความจริงที่เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยน
25 กุมภาพันธ์ 2015 - Tether เริ่มซื้อขายแต่ปริมาณ USDT ในการหมุนเวียนยังคงราบเรียบตลอดปี 2015 และ 2016
22 พฤษภาคม 2015 - Bitfinex เสียเงิน 1,500 bitcoin หรือเป็นมูลค่ากว่า 400,000 เหรียญ จำนวนดังกล่าวคิดเป็น 0.06% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท Bitfinex
2 มิถุนายน 2016 - สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์แห่งสหรัฐอเมริกา (CFTC) ได้กำหนดค่า Bitfinex เป็น 75,000 ดอลลาร์สำหรับการเสนอธุรกรรมสินค้าโภคภัณฑ์ที่ไม่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินแบบ off-exchange และสำหรับการที่ไม่สามารถลงทะเบียนเป็น Merchant Commission Merchant ตามกฎหมายของ Commodity Exchange Act และในส่วนของ Bitfinex จะโอนเงินจากบัญชี Omnibus ไปยัง multisig ซึ่งจะได้รับการรักษาความปลอดภัยโดย BitGo
2 สิงหาคม 2016 - เป็นการปล้นสกุลเงินดิจิทัลครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ในเวลานั้น Bitfinex ถูกแฮ็กและขโมยไปเกือบ 120,000 bitcoin หรือประมาณ 75 ล้านดอลลาร์ ในเวลานั้น Bitfinex ไม่เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของการถูกแฮ็ก แต่ BitGo ซึ่งเป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยอ้างว่าเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้ถูกละเมิด
6 สิงหาคม 2016 - Bitfinex ได้รับความสูญเสียจากการโจรกรรมโดยได้ประกาศการ haircutเป็น 36 เปอร์เซ็นต์สำหรับลูกค้าเกือบทั้งหมด ในทางกลับกันลูกค้าจะได้รับ BFX tokens ซึ่งมีมูลค่าเริ่มต้นที่ $ 1 แต่ละใบ Tokens สามารถซื้อขายหรือใช้เพื่อซื้อหุ้นใน iFinexซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bitfinex
17 สิงหาคม 2016 - Bitfinex ประกาศว่า บริษัทได้ว่าจ้าง Ledger Labs ซึ่งเป็น บริษัท นิติเวช blockchain เพื่อตรวจสอบการโจรกรรมและดำเนินการตรวจสอบทางการเงินที่สมบูรณ์ของสินทรัพย์ cryptocurrency และ fiat ของตนโดยสาธารณะไม่เคยเห็นผลของการตรวจสอบและเดือนต่อมา Bitfinex ยอมรับว่าไม่ได้ทำการจ้างงาน Ledger Labs มาก่อนเพื่อทำการตรวจสอบเพื่อเริ่มต้นด้วย
13 ตุลาคม 2016 - Bitfinex ช่วยให้ลูกค้าสามารถแปลง Tokenให้BFX มีมูลค่า 1 ดอลลาร์และป็นหุ้นทุนใน iFinex หลายคนเห็นค่าของ BFX ของพวกเขาลดลงต่ำกว่า $ 1 ซึ่งประมาณหนึ่งในสามของสัญญาณ BFX ทั้งหมดจะถูกแปลง 1: 1 ให้เป็นสัญญาณ RRT


31 มีนาคม 2017 - Wells Fargo ซึ่งเป็นธนาคารรายสุดท้ายที่เต็มใจที่จะดำเนินการธุรกรรมของ Bitfinex จะตัดการบริการทั้งหมดของ Bitfinex และ Tether ตามเอกสารของศาลในคดีไฟล์ Bitfinex ต่อด้วย Wells Fargo ในภายหลัง Bitfinex ไม่ใช่ลูกค้าโดยตรงของ Wells Fargo แต่เป็นลูกค้าของธนาคารที่อยู่ในไต้หวันซึ่งใช้ Wells Fargo เป็นธนาคารผู้สื่อข่าว
3 เมษายน  2560 - Bitfinex ประกาศว่าได้จ่ายชำระหนี้ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากการโดนแฮ็กเมื่อเดือนสิงหาคมโดยการแลกเหรียญ BFX ทั้งหมดที่ออกในช่วง haircut ซึ่งการซื้อขาย BFX จะถูกระงับและที่เหลือจะถูกทำลาย
5 เมษายน  2560 - เมื่อสองวันหลังจากประกาศว่าได้จ่ายเงินหนี้แล้ว Bitfinex ฟ้อง Wells Fargo ที่ขัดขวางการโอนเงินผ่านธนาคาร Tether ถูกระบุว่าเป็นโจทก์ นอกจากคำสั่งห้ามการสั่งซื้อแล้ว Bitfinex พยายามเรียกร้องค่าเสียหายมากกว่า 75,000 เหรียญ
6 เมษายน 2017 - มีนามแฝงว่า "Bitfinex'ed" เปิดตัวทางออนไลน์ เขาเริ่มต้น tweeting กล่าวหา Bitfinex จากการสร้างTetherเพื่อชำระหนี้ (ในเดือนมกราคมปีพ. ศ. 2560 ปัจจุบันมีการหมุนเวียนเพียง 10 ล้าน)
11 เมษายน 2017 - Bitfinex และ Tether ได้ดำเนินการฟ้องร้อง Wells Fargo. Potter ผู้อำนวยการของ Bitfinex ยอมรับในภายหลังว่าพวกเขาเพียงหวังที่จะซื้อเวลา
17 เมษายน 2017 - Bitfinex ประกาศว่า บริษัทได้ถูกปิดโดยธนาคารหลักในไต้หวัน ณ จุดนี้ Bitfinex ได้สูญเสียความสัมพันธ์กับธนาคารอย่างเป็นทางการ

ที่มา : https://bitcoinmagazine.com/articles/warning-signs-timeline-tether-and-bitfinex-events/
Previous
Next Post »