collectcoineasy

collectcoineasy

เว็บซื้อขายแรงขุด Nicehash โดนแฮ็คถูกขโมยบิทคอยน์

ข่าวใหญ่สำหรับวันนี้ คงไม่พ้นเรื่องที่ว่าเว็บขุดเหรียญ Nicehash โดนแฮ็คกระเป๋าเก็บเงินบิทคอยน์ ซึ่งคาดว่าแฮ็คเกอร์ขโมยบิตคอยน์ไปจำนวน 4,736 BTC

สำหรับสายขุด ก็รวมผมเช่นเดียวกัน ก็ได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้พอควร เพราะช่วงนี้การที่ขุดเหรียญที่ Niechash มีได้รายได้ดีกว่าการขุดตรงกับ pool โดยตรง เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องอัตราการแลกเปลี่ยนเหรียญที่เราขุดมาก ขุดที่ NH กังวลแค่ราคาเหรียญบิทคอยน์เท่านั้นเอง ซึ่งถ้าใครเข้าเว็บตั้งแต่เมื่อวาน ก็น่าจะเริ่มสังเกตอาการได้แล้วว่าเว็บมีปัญหา เพราะอยู่ดีๆ ทางเว็บก็ปิดปรับปรุงโดยไม่มีการแจ้งข่าวล่วงหน้า สุดท้ายเปิดมาวันนี้ ทางเว็บได้แจ้งอย่างเป็นทางการแล้วว่าโดนแฮ็คกระเป๋าบิทคอยน์ ที่เก็บบิตคอยน์หลังจากการขุด (หรือกระเป๋าบิทคอยน์ ของเราทีอยู่ใน NH นั่นเอง)



  ที่มา www.nicehash.com/login

ทางเว็บ NH กำลังตรวจสอบมูลค่าการเสียหายอยู่ ว่าโดนขโมยบิทคอยน์ไปเท่าไหร่ แต่คาดว่าอาจจะโดนขโมยไปจำนวน 4,736 บิทคอยน์ ซึ่งก็มีผู้สงสัยว่ากระเป๋าบิทคอยน์ของแฮ็คเกอร์นั้นอาจจะเป็น address อันนี้ 1EnJHhq8Jq8vDuZA5ahVh6H4t6jh1mB4rq  เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เริ่มมีการเคลื่อนย้ายบิทคอยน์เข้ากระเป๋านี้ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. 2560 จน ณ ตอนนี้มียอดรวมเป็น 4,736.428 บิทคอยน์

  ที่มา bitinfocharts.com/bitcoin/address/1EnJHhq8Jq8vDuZA5ahVh6H4t6jh1mB4rq

 เมื่อส่องเข้าไปดูใน Blockchain.info ก็ยังมีบาง transaction ที่ยังไม่คอนเฟริม ดังนั้นคาดว่ามูลค่าการเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 4736.428 บิทคอยน์

  ที่มา blockchain.info/address/1EnJHhq8Jq8vDuZA5ahVh6H4t6jh1mB4rq 

ณ ตอนนี้เราคงทำอะไรไม่ได้ คงต้องรอทาง NH รวบรวมความเสียหายทั้งหมด และดูว่าจะมีมาตรการในการรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เพระจากที่บิทคอยนโดนขโมยไปจำนวนมากขนาดนี้ เป็นไปได้ว่าอาจมีคนในสมรู้ร่วมคิด และตัวบิทคอยน์เองอาจไม่ได้เก็บไว้ใน cold storage หรือ พวกกระเป๋าแบบ offline ที่แยกต่างหาก ที่ทำให้โดนแฮ็คง่ายขนาดนี้ และคงต้องหันไปหาเหรียญขุด และขุดโดยตรงจาก pool เอาล่ะกันช่วงนี้

และคงต้องติดตามดูว่ากระเป๋าบิทคอยน์ของแฮ็คเกอร์จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่มันมีการเคลื่อนย้ายเพื่อนำมาซื้อขาย อาจมีผลต่อราคาบิทคอยน์ก็เป็นได้
Previous
Next Post »