collectcoineasy

collectcoineasy

วิธีรับบิทคอยน์โกลด์จาก Ledger Nano S และ จากเว็บกดฟรี Freebitco

หลังจากที่บิทคอยน์(BTC)ได้ทำการ Hard fork เป็น BTG หรือบิทคอน์โกลด์แล้ว สำหรับคนที่มีบิทคอยน์อยู่ใน freebitco.in และ ใน Ledger Nano S ก็อย่าลืมไปรับ BTG ฟรีกันด้วยนะครับ

ถ้าใครมีบิทคอยน์ที่อยู่ในเว็บ Freebitco.in หรืออยู่ในกระเป๋าเก็บเงิน Ledger Nano S ก่อนที่จะทำการ Hard fork หรือก่อนวัน 25 ต.ค.2560 คุณก็จะได้รับเหรียญ BTG ฟรี จำนวนเท่ากับบิตคอยน์ที่คุณมี สำหรับวิธีการรับ BTG นั้นง่ายมาก
  1. วิธีรับฟรีที่เว็บ Freebitco.in อันนี้ง่ายมาก แค่เข้าเว็บคุณก็เห็นแล้วว่าทางเว็บแจ้งให้คุณถอนออก หรือแลกเปลี่ยนเป็นบิทคอยน์เข้ากระเป๋าคุณที่อยู่ใน Freebitco.in ได้เลย แต่ต้องดำเนินการภายในวันที่ 10 มกราคม 2561 นะครับ


2. วิธีรับ BTG ของ Ledger Nano S สำหรับคนที่ซื้อกระเป๋าเก็บเงินดิจิตอลรุ่นนี้ จะสามารถรับ BTG ได้ตัว Ledger ต้องเป็นเวอร์ชั่น 1.3.1 ขึ้นไป และกระเป๋าบิทคอยน์ต้องเป็นเวอร์ชั่น 1.9.9 ขึ้นไปนะครับ วิธีการเช็คก็ง่ายๆ ครับ

สำหรับการเช็คเวอร์ชั่นเฟริมแวร์ของ Ledger หลังจากที่เราเสียบตัว Ledger เข้ากับคอมแล้วและใส่รหัสผ่านเรียบร้อย ให้กดปุ่มบนตัวเครื่่องเพื่อเลือกไปที่ setting >  Device > Firmware คุณก็จะเห็นว่าเวอร์ชั่นคุณเป็นเวอร์ชั่นอะไรครับ วิธีออกจากการดูตรงนี้ก็กดปุ่ม 2 ปุ่มพร้อมกันก่อน แล้วเลือก Back > Quit app ต่อไปก็มาเช็คเวอร์ชั้นของตัวกระเป๋า BTC กันโดยเราต้องเปิดกระเป๋าบิทคอยน์ก่อนครับ แล้วคลิ๊กเข้าไปที่ setting ก็จะเห็นเวอร์ชั่นกระเป๋าระบุอยู่ด้านล่างซ้ายครับ
 

โดยปกติถ้าเราเสียบ Ledgerและเปิดเข้าใช้งาน มันจะทำการอัพเดทอัตโนมัติอยู่แล้วนะครับ แต่ถ้าใครยังไม่อัพเดท สามารถกดอัพเดทเองได้เลย (วิธีการอัพเดทเฟริมแวร์ Ledger nano S คลิ๊กตรงนี้ได้เลย)
ต่อไปก็จะต้องโหลดตัว BTG wallet เข้าใน Ledger Nano S ก่อนนะครับ ซึ่งเข้าไปที่ Ledger Manager ที่เราได้ติดตั้งไว้ใน Chrome แล้วคลิ๊กติดตั้งเลย และอย่าลืมกดปุ่ม 2 ปุ่มบนตัว Ledger เพื่อยืนยันการติดตั้งด้วยนะครับ กรณีที่ติดตั้งไม่ได้ เพราะพื้นที่ไม่พอ ก็ให้ลบ wallet อันที่เรายังไม่ได้ใช้ใน Ledger ออกสักตัวก่อนก็ได้ครับ เงินไม่หายไปไหน เราสามารถที่จะติดตั้งใหม่ได้เสมอครับ

 

พอติดตั้งเรียบร้อยแล้วเราก็จะทำการเชื่อมกระเป๋า BTG เราเข้ากับเครือข่ายก่อนนะครับ โดยเราจะต้องคลิ๊กเปิดกระเป๋าบิทคอยน์ใน Chrome ก่อนแล้วจากนั้นเราก็มาเลือก Bitcoin Gold ใน Ledger เสร็จแล้วก็จะได้ดังรูป

 

ก่อนอื่นให้เราคลิ๊กที่ BTG Split tool ก่อนนะครับ แล้วมันจะขึ้นให้เราเลือกว่าจะเอาเชนไหน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าตอนแรกคุณเอาบิทคอยน์ใส่ไว้ในเชนไหน Legacy หรือ Sigwit ก็ให้เลือกอันนั้น สำหรับผม ผมเก็บไว้ที่เชน Segwit

 

พอเราเลือกเชนเรียบร้อยแล้วก็รอสักพัก เพื่อให้ BTG wallet ของเราเชื่อมกับเครื่อข่าย เมื่อเสร็จเรียบร้อยเราก็จะได้รับ BTG ตามจำนวน BTC ที่เรามีใน Ledger ก่อนวันที่ 25 ต.ค. 2560 เรียบร้อย

 

ต่อไปเราก็จะโอนเจ้า BTG ที่ได้จากการ spilt นี้ไปเก็บในกระเป๋า BTG หลักของเรา วิธีการโอนก็เหมือนกับการโอนทั่วไป คือเอา address ที่จะรับ (Receive) BTG ที่กระเป๋าหลักมาซึ่งมันจะอยู่ในหน้าแรกที่เราเข้ากระเป๋า BTG wallet ที่เราจะเลือก BTG Split tool แต่เราไม่เลือกตรงนี้แล้ว ให้เลือกว่าเราจะใช้ BTG เชนไหน ระหว่าง Legacy หรือ Sigwit สำหรับผมเลือก sigwit เพราะจะได้เป็นเชนเดียวกัน (ข้อแนะนำควรที่จะอยู่บนเชนเดียวกันทั้งหมด)

 

เมื่อเข้าสู่ BTG wallet หลักอันนี้แล้ว จากนั้นคลิ๊ก Receive เพื่อให้มันสร้าง address เพื่อรับ BTG จากที่เราได้ฟรีมา

 

ที่นี้เราก็ออกจาก BTG wallet หลักอันนี้ก่อน (โดยกดปุ่มที่ตัว ledger และเลือก Quit app ) เพื่อที่จะเข้าไปใน BTG Spilt tool อีกรอบ เพื่อโอน BTG ออกมา (การเข้าการออกก็ให้เข้าผ่าน BTC wallet ตัวเดียวเลยนะครับ ต่างกันแค่ถ้าจะเข้า BTG wallet ก็ให้เลือก Bitcoin Gold ที่ ledger และเลือกจะเข้า BTG หลัก หรือเข้า BTG split tool  เท่านั้นเอง) ทีนี้เราก็จะโอน BTG ที่ได้จากการ split เข้ากระเป๋า BTG wallet หลักของเราได้เลย

   

ต่อไปเราก็เข้าใช้ BTG wallet หลัก ที่เราเลือกเชนเรียบร้อยแล้วได้โดยตรง ไม่ต้องไปเข้า BTG Split tool อีก สรุปนะครับ BTG wallet ที่อยู่ใน Ledger Nano S มันจะมี 2 อัน คือจาก BTG split tool และ จากการเลือกเชน โดย BTG ที่เราได้ฟรี จะอยู่ใน BTG split tool อยู่ที่ว่าเราจะโอนเข้ามาใน BTG wallet ที่เป็นกระเป๋าหลักรึเปล่า แต่ผมแนะนำให้โอนออกมานะครับ เพื่อความปลอดภัย เพราะผมก็ไม่รู้ว่าตัว BTG split tool จะเป็นอย่างไรต่อ เพราะเครื่อข่ายของทาง BTG ยังไม่นิ่งพอ เมื่อเกิดปัญหาอะไรทาง บ. Ledger อาจจะแก้ไขให้ไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม วิธีการใช้งาน BTG จากเว็บ Ledger

สำหรับคนที่สนใจ Ledger Nano S สามารถติดต่อได้ที่เพจ collectcoineasy ได้เลยนะครับ หรือ คลิ๊กลิงค์ร้านค้าตรงนี้ได้เลย จำหน่ายในราคา user เลยจ้า

Previous
Next Post »