collectcoineasy

collectcoineasy

เจ้าพ่อตลาดซื้อขายออนไลน์เชื้อสายญี่ปุ่น ตกลงใช้บิทคอยน์เป็นช่องทางในการชำระแล้ว


เจ้าพ่อตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่แห่งญี่ปุ่น ได้เพิ่มระบบการรับชำระเงินผ่านบิทคอยน์แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกเลยที่ตกลงใช้บิทคอยน์ในการชำระซื้อสินค้าในระบบออนไลน์ ซึ่งตอนนี้นำร่องที่ Rakuten US ก่อน หลังจากนั้นก็จะขยายต่อไปยัง เยอรมนี และออสเตรียต่อไป (ส่วนในไทยเองก็ต้องรอต่อไปนะครับ)

จากผลที่ตามมา แน่นอนเลยคือการพัฒนาระบบความปลอดภัยของการใช้บิทคอยน์ ในเชิงธุรกิจนั้นก็จะถูกพัฒนาต่อยอดต่อไป และบริษัทที่เปิดเป็นตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนต่างๆ หรือเว็บที่ให้บริการกระเป๋าดิจิตอลเช่น Coinbase, BitGo ก็จะได้รับผลพลอยได้ตรงที่ว่า มีคนมาใช้บริการกระเป๋าบิทคอยน์เพิ่มมากขึ้น รายได้ก็มากขึ้นด้วย อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ขายสินค้าออนไลน์ ก็ตรงที่ว่า ค่าธรรมเนียมการโอนเงินถูกมากว่าการโอนผ่านธนาคาร หรือระบบเงินอื่นๆ ทั้งยังรวดเร็วและมีความปลอดภัยมากกว่า 
เมื่อโอนเงินเร็ว ยอดเข้าเร็ว การขายสินค้าก็รวดเร็วขึ้นด้วย


และแน่นอนบิทคอยน์ยังมีคู่แข่งอีกมาก ในการที่จะใช้เป็นตัวกลางรับชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการ เช่น Google wallet ,Paypal ,visa,Master แต่ในอนาคตไม่แน่ บิทคอยน์อาจเป็นสกุลเงินดิจิตอลหลักที่ใช้เป็นซื้อสินค้าหรือบริการก็ได้ ด้วยเพราะว่าค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า มีความปลอดภัย รับส่งเงินรวดเร็ว แถมยังตรวจสอบแบบเสรีได้

ที่มา cointelegraph 








Previous
Next Post »