collectcoineasy

collectcoineasy

เปิดสถานบันสอนการเรียนรู้เงินสกุลดิจิตอลในไทย อย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เห็นช่อง 3 ออกข่าวเกี่ยวกับเงินดิจิตอล โดยเนื้อข่าวกล่าวถึงการเปิดสถาบันสอนเรียนรู้เงินสกุลดิจิตอล เพื่อหวังพัฒนารูปแบบการเงินใหม่ในไทย



ไทรเด้นท์ คริปโต เซ็นเตอร์ เปิดสถาบันสอนเรียนรู้สกุลเงินดิจิตอล หวังพัฒนาการเงินรูปแบบใหม่ในไทย
นางสาวกัณทิมา ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันไทรเด้นท์ คริปโต เซ็นเตอร์ กล่าวว่า สกุลเงินดิจิตอล หรือ คริปโตเคอเรนซี่ เป็นสกุลเงินที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินเทียบเท่ากับสกุลเงินในโลกที่มีอยู่ ซึ่งในปัจจุบันมีใช้กว่า 600 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจุดเด่น คือ สามารถลดปัญหาอาชญากรรม การฟอกเงิน และลดปัญหาความผันผวนของค่าเงิน รวมถึงลดค่าธรรมเนียมที่สถาบันการเงินใช้อีกด้วย 
ทั้งนี้สกุลเงินดิจิตอลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการซื้อสินค้าและบริการ ทั้งผ่านทางอินเทอร์เน็ตและร้านค้าทั่วไปได้เช่นเดียวกับเงินทั่วไป และหากเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะทำให้เกิดการไหลเวียนของเงินทุนระหว่างกันมากขึ้น ซึ่งจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
โดยคริปโตเคอเรนซี่ จะมีตลาดในการรับแลกเงินตราเช่นเดียวกันกับเงินตราสกุลอื่น ๆ โดยขณะนี้ 1 บริทคอยด์ จะเท่ากับ 300 ดอลลาร์สหรัฐฯ 
ซึ่งแสดงว่าให้เห็นว่า เงินดิจิตอลเริ่มมีบทบาทในเมืองไทยมากขึ้น คนรู้จักและใช้กันแพร่หลายมากขึ้น
ซึ่งมันก็ถือเป็นเรื่องดี ที่สื่อหลักอย่าง ช่อง 3 ออกข่าว ที่ทำให้คนในวงกว้างได้รู้จักเงินดิจิตอลกันมากขึ้น

แต่ส่วนหนึ่งผมก็กังวลว่า คนไทยที่ไม่ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับเงินดิจิตอลนั้นอาจถูกหลอก หรือตกเป็นเหยื่อกับการให้มาลงทุนเกี่ยวกับเงินดิจิตอล โดยการแอบอ้างใช้คำว่า "เงินดิจิตอล" โดยอาจจะหลอกล่อด้วยราคาแลกซื้อของแต่ล่ะเหรียญ จากนั้นก็หลอกให้มาซื้อ การันตีว่าได้กำไรเท่านั้นเท่านี้ แล้วก็ปั่นราคากันเอง เช่น  วันคอยน์ (Onecoin), OMG coin และ ยูโทเค่น (Utoken ) ดังที่เคยได้ยินข่าวกันมา ซึ่งได้อ้างว่าเป็นเงินดิจิตอล มีตลาดรองรับ สุดท้ายก็จบ

ซึ่งเงินดิจิตอลจริงๆนั้น สังเกตได้ไม่ยากคือ ต้องมีกระเป๋า (wallet) ให้โหลด , สามารถตรวจสอบ transaction ได้ , มีตลาดรองรับทั้งในไทย และต่างประเทศ, ลักษณะเฉพาะของเหรียญ เช่น สามารถขุดได้เหมือนบิทคอยน์(BTC), LTC, DOGE ฯลฯ หรือ เป็นแบบดอกเบี้ย ( Prove of Stake), อัลกอริทึมของเหรียญเป็นแบบไหน

และอีกอย่างหนึ่ง คนไทยนี่เก่งชะมัด มีหัวคิดการค้าสุดๆ อะไรก็ตามแต่ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ ก็จับมาทำเป็น ลูกโซ่ (MLM) ได้หมด โปรดระวังให้ดีกันนะครับ จะทำอะไรก็วิเคราะห์กันดีๆ

แต่เทรดซื้อขายบิทคอยน์ นี่แน่นอนครับ ได้เงินแน่ๆ 
แต่ต้องมีความรู้เรื่องการเทรด อันนี้ต้องขวนขวายกันเองนะ

ที่มาของข่าว ข่าวช่อง 3





กดรับเงินดิจิตอลบิทคอยน์ฟรีทุก 5 นาทีคลิ๊กแบนเนอร์ด้านล่างครับ

ถ้ายังไม่สะใจ มีเว็บแจกบิทคอยน์ฟรีและดอจช์คอยน์ครับด้านล่างเลยครับ

       

                                  






Previous
Next Post »