collectcoineasy

collectcoineasy

ธนาคารกลางประเทศไนจีเรีย ประกาศห้ามใช้บัตรรูดซื้อของที่ต่างประเทศ


ธนาคารกลางประเทศไนจีเรียได้ประกาศ ห้ามมีการใช้บัตรเดบิทและเครดิต ทั้ง MasterCard, VisaCard, Etranzact Cards and Verve Cards ในการซื้อสินค้าและบริการในต่างประเทศ เนื่องจากต้องการไม่ให้เงินมีการไหลออกนอกประเทศมากเกินไป โดยจะเริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2016 เป็นต้นไป 
ทำให้นักวิเคราะห์มองอีกมุมหนึ่งว่า เมื่อมีการปิดกั้นการชำระสินค้าและบริการต่างประเทศแล้ว อาจจะมีการใช้บิทคอยน์ในการชำระแทน ซึ่งในปีหน้าอาจทำให้บิทคอยน์เป็นที่ต้องการของประชาชนที่ต้องการซื้อสินค้าต่างประเทศมากขึ้น

ในสภาวะสำหรับนักลงทุนเงินสกุลดิจิตอลในประเทศไนจีเรียเอง การซื้อขายบิทคอยน์ระหว่างกัน หรือการขุดบิทคอยน์ นั้นยังมีข้อจำกัดหลายอย่าง ทำให้ตลาดการแลกเปลี่ยนบิทคอยน์ยังลำบากอยู่ และนาย Victor Yerima ซึ่งเป็น CEO ของตลาดรับแลกเปลี่ยนบิทคอยน์ Africash Internation ได้ให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับผลกระทบของการซื้อขายบิทคอยน์ในการระงับการใช้เงินสด ใช้จ่ายที่ต่างประเทศ ว่า
ความต้องการของบิทคอยน์ในตลาดนั้นมีสูงอยู่แล้ว และความต้องการซื้อขายของนักลงทุนก็ยากอยู่แล้ว ผมอยากจะรู้จริงๆจะเกิดอะไรขึ้นกับบิทคอยน์ หลังจากเดือนมกราคมปี 2016 
และนาย Tony Fakah  หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและออกแบบการวางโครงข่ายข้อมูลใยแก้ว และเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนกับบิทคอยน์ ที่คาดว่าจากการระงับของธนาคารอาจทำให้ราคาบิทคอยน์สูงขึ้น ดังได้ให้ทัศรรนะสั้นๆว่า
อาจจะเป็นโอกาสที่ดี ที่บิทคอยน์จะเป็นตัวหลักในระบบ ซึ่งอาจจะเป็นทันทีเลยก็ได้
 แต่เหรียญก็มีสองด้านเสมอ นาย Geoffrey Weli Wosu ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท VoguePay ที่ให้บริการการรับและชำระเงินผ่านธนาคาร และบัตรเครดิตรายใหญ่ในประเทศ ได้วิเคราะห์ว่า "จากกรณีที่จะเกิดขึ้นนี้อาจเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ถือบิทคอยน์ในมือ ซึ่งราคาอาจจะร้อนแรงมากในช่วงปีหน้า เพราะความต้องการมากขึ้น แต่ว่าในระดับสากล บิทคอยน์อาจจะยังไม่เป็นที่ยอมรับการใช้จ่ายก็เป็นได้"

แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ การรับรู้เรื่องบิทคอยน์ในประเทศไนจีเรีย เพิ่มมากขึ้น

ที่มาของข่าว cointelegraph




กดรับบิทคอยน์ฟรีทุก 5 นาทีคลิ๊กแบนเนอร์ด้านล่างครับ

ถ้ายังไม่สะใจ มีเว็บแจกบิทคอยน์และดอจช์คอยน์ครับด้านล่างเลยครับ

       

                                  





Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
Naveen Arora
AUTHOR
10 กันยายน 2564 เวลา 21:36 delete


Hey Thanks for sharing this blog its very helpful to implement in our work



Regards

Hire a Website Hacker

Reply
avatar