collectcoineasy

collectcoineasy

ธนาคารแห่งชาติประเทศญี่ปุ่นมีความคิดว่าจะสร้างเงินดิจิตอลสกุลใหม่


ไม่รู้ว่าอยากจะมีข่าวแข่งกับจีนบ้างรึเปล่านะ เพราะตอนนี้ทางธนาคารแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น มีความคิดที่จะสร้างเงินดิจิตอลสกุลใหม่ โดยร่วมมือกับ Mitsubishi UFJ Finance group ที่จะสร้างสกุลเงินดิจิตอลภายใต้ชื่อว่า MUFG Coin

หลังจากที่บิทคอยน์ เงินสกุลดิจิตอลแรกได้มีการเริ่มใช้งาน บนเทคโนโลยีที่เรียกว่า Blockchain ซึ่งก็เป็นที่พิสูจน์ว่า Blockchain นั้นสามารถที่จะต่อยอดปรับปรุงนำมาใช้ในการระบบการเงิน ซึ่งถ้าทำได้อาจเป็นการเปลี่ยนระบบการเงินของโลกเลยก็ได้

ในปัจจุบันคนที่เข้ามาในวงการ Cryptocurrency ส่วนหนึ่งได้เริ่มใช้เงินสกุลดิจิตอล บิทคอยน์ ในการเป็นจุดพักเงินการลงทุน หรือเป็นทางเลือกในช่วงมีวิกฤตการเงินต่างๆ มากขึ้น และยังใช้เป็นการรับ-ส่งเงินระหว่างกันด้วย ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการรับ-ส่งเงินด้วยระบบธนาคาร แน่นอนใช้เวลานานกว่าที่ผู้รับปลายทางจะได้รับเงิน อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายที่แพงมากในการโอนระหว่างกัน ซึ่งธนาคารเองก็พยายามที่จะปรับปรุงและแก้ไขในปัญหาดังกล่าว จนกระทั่งมีบิทคอยน์เข้ามา จึงเป็นการจุดประกายให้กับการแก้ไขปัญหานี้

เมื่อไม่นานมานี้ธนาคารแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น และ Mitsubishi UFJ Finance group ได้ร่วมมือกันเพื่อจะพัฒนาระบบการเงินการธนาคาร โดยมีแนวคิดที่จะสร้างเงินดิจิตอลของตัวเอง บนเทคโนโลยีของ Blockchain ซึ่งคาดว่าอาจใช้ชื่อเหรียญว่า MUFG Coin โดยมองว่าอาจจะปลดล็อกระบบการเงินการธนาคาร ที่อาจทำให้การรับ-ส่งเงินรวดเร็ว และค่าใช้จ่ายถูกมากขึ้น

ถึงอย่างไรก็แล้ว เหรียญ MUFG ยังเป็นเพียงแค่แนวคิดที่ทางญี่ปุ่น คิดที่จะทำเท่านั้น ซึ่งแนวคิดนี้เองก็เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2015 แล้วแต่ ณ ป่ัจจุบันนี้ยังไม่มีรายเอียดประกาศจากทางญี่ปุ่นที่แน่ชัด ว่าจะทำให้เป็นรูปธรรมเพื่อมารองรับการใช้ร่วมกับเงินสกุลหลักอย่างเยนรึไม่  ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา newsbtc





กดรับบิทคอยน์ฟรีทุก 5 นาทีคลิ๊กแบนเนอร์ด้านล่างครับ

ถ้ายังไม่สะใจ มีเว็บแจกบิทคอยน์และดอจช์คอยน์ครับด้านล่างเลยครับ

       

                                  





Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
aarzoo
AUTHOR
13 กันยายน 2564 เวลา 17:02 delete

Hey,
Thanks for sharing this blog its very helpful to implement in our work



Regards.
Black Hat Hackers For Hire








Reply
avatar