collectcoineasy

collectcoineasy

ราคา ETH หลังการ Hard fork จะเป็นอย่างไรต่อไป จะเป็นผลดีต่อวงการเงินดิจิตอลรึเปล่า??

ETH Hard fork ผ่านไปได้ด้วยดี แต่หลายฝ่ายยังกังวลกับผลที่ตามมา


หลังจากเหตุการณ์ที่ ETH ถูกแฮกไปจาก DAO เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางเหล่าทีมผู้พัฒนาเองจึงได้ตกลงร่วมกันว่าจะทำการ Hard Fork เพื่อดึง ETH ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา โดยการทำ Hard fork ของเครื่อข่าย Ethereum ก็ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้าที่จะทำการ HF นี้หลายๆ ฝ่ายก็เป็นกังวลว่าจะประสบปัญหาต่างๆ นานา ในระหว่างทำการ HF ซึ่งหลังจากที่มีการ HF

ราคาของเหรียญ ETH ก็ได้ดีดขึ้นมารับกับการ HF ครั้งนี้ด้วย

 

มุมมองต่อการ HF นี้ทั้งจากเหล่านักพัฒนาระบบและกลุ่มผู้ใช้งานบนเครื่อข่าย ETH ต่างมองในแง่บวกต่อการ HF ว่าถ้าดำเนินการด้วยกระบวนการที่ถูกต้อง ถือว่าเป็นการอัพเกรดหรือพัฒนาปรับปรุงระบบมากกว่าการที่จะมองว่ามันเป็นความเสี่ยงที่จะทำให้ระบบเกิดการเสียหายทั้งหมด อย่างนาย Brian Armstrong CEO ของ Coinbase และนาย David Jerry ผู้คร่ำหวอดในวงการเงินดิจิตอล ต่างก็เห็นพ้องว่าการที่ ETH ทำการ HF นั้นถือเป็นเรื่องดีต่อระบบและมันสามารถทำได้ทุกๆ เหรียญ และไม่ได้มีผลเสียแต่อย่างใด  

แต่ก็มีส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับการ HF ETH เพื่อนำเหรียญที่ถูกขโมยไปกลับมา เช่น ผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับบิทคอยน์ และผู้พัฒนาระบบบิทคอยน์คอร์ Greg Maxwell ต่างก็เชื่อว่าเป็นความคิดที่ไม่ดีและจะเป็นร้ายต่อวงการเงินดิจิตอลที่ทำการ HF เพราะเหตุผลนี้ เพราะมันอาจจะเป็นการริเริ่มที่จะใช้เป็นแนวทางในการแทรกแซงจากภายนอก โดยผ่านกระบวนการทางกฎหมาย หรือนโยบายต่างๆ ซึ่งมันจะทำให้แสดงให้เห็นว่าเงินดิจิตอลนั้น ไม่ใช่เงินที่ไร้ศูนย์กลางการควบคุมอีกต่อไป

จากความคิดส่วนตัวผมเอง ผมมองว่าเหรียญ ETH เหมือนหุ้นปั่นรายใหญ่ยังไงก็ไม่รู้

 ที่มาของข่าว Newsbtc
Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
Unknown
AUTHOR
18 มิถุนายน 2560 เวลา 15:34 delete

หากคุณสนใจฝากเงินให้ทำงานแทนคุณ ผมขอแนะนำ Genesis minning เว็บเช่าเครื่องขุดเงินอิเล็กโทรนิค(crypto) ความปลอดภัยสูงมีการโอนเงินที่ขุดได้เข้ากระเป๋าทุกวัน สนใจคลิ๊ก https://www.genesis-mining.com/a/999246 แถมรหัสส่วนลด 3% = 3W4xC1 ใส่เวลาซื้อ ข้อมูลพื้นฐานหาเองนะครับ หากมีข้อสงสัย ติดต่อ line ผมได้ที่ bbossna ครับ

Reply
avatar