collectcoineasy

collectcoineasy

เทรดบิทคอยน์เป็นระบบ ด้วยบอท

จัดการเทรดเป็นระบบด้วยบอทจากการใช้ข้อมูลตลาดบิทคอยน์ใน Tradingview ของ Autoview ซึ่งระบบการเทรดที่ดีต้องมี Take Profit/ Stop loss

จากที่ได้ลองผิดลองถูกมาสักพัก เริ่มแรกใช้บอทที่ได้ทำขึ้น CCEZ Golden Cross ver2 ที่ค่า input 45,55,89 เริ่มที่ทุน 0.06 btc เทรดโดยการใช้สัญญาณ Long/Short เทรดทีล่ะ 4 cont เท่านั้น บอทสามารถทำกำไรและบิทคอยน์เพิ่มเป็น 0.085 btc จึงเริ่มขยับจำนวน cont ไปเป็นเทรดทีล่ะ 5 cont 

แต่เพราะราคาเหวี่ยงมากเลยทำให้ต้องหาวิธีสร้างบอทที่มีระบบ Take profit/ Stop loss เลยได้เป็นบอท CCEZ GDC TP&SL Alert ซึ่งตัวนี้สามารถระบุราคาที่จะให้วิ่งต่อแล้วปิดorderเพื่อต้องการทำกำไรหรือต้องการตัดขาดทุน โดยระบุเป็นหน่วย USD ถ้าต้องการใช้ SP/SL จากบอทนี้ต้องอัพเกรดบัญชีของ Tradingview เป็น pro ก่อนเพราะมันต้องใช้ Alert ถึง 6 อันเลย โดยประกอบไปด้วย Long, Short, Take profit Long, Take profit Short, Stop loss Long, Stop loss Short 

แต่ก็มีอีกหนึ่งตัวที่ได้ทำไว้กรณีอยากประหยัด alert คือ CCEZ GDC TP&SL set 4 alert ที่รวม TP/SL เข้าด้วยกัน ก็จะใช้ alert แค่ 4 อัน 

จากผลการทดสอบที่ผ่านมานั่นแสดงว่าบอทตัวนี้ที่ค่า input 45,55,89 ยังทนกับช่วงที่ sideway หนักๆ ไม่ค่อยได้ เลยปรับค่า input ใหม่เป็น 60,55,89 เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ก่อนออกไปเที่ยว และปรับ syntax ใหม่โดยให้เปิด order 50% ของทุนที่มีอยู่ และตั้งจุด tp ไว้ที่ 16 usd และจุด sl ไว้ที่ 11 usd พอเปิดมาวันนี้(4 ม.ค.) ทุนเลยเหลือที่ 0.0473 btc
   
จะเห็นว่าให้บอทเปิดทีล่ะ 50% ของทุน เริ่มจาก 3 cont จนทำกำไรได้ทำให้เปิดorderให้ที่ 11 cont และก็กลับมาที่ 4 cont จะเห็นว่ามันก็มีความเสี่ยงตรงที่ว่าโอกาสที่มันจะได้มากถ้าไปถูกทาง แต่ถ้ามันเปิดแล้ว รอบนั้นราคาไปผิดทางก็ทำให้เสียมากเช่นกันดังรูป

ดังนั้นจึงเปลี่ยนจุดการทำกำไรและจุดตัดขาดทุนใหม่ โดยเอากำไรแค่ 4 usd แต่ปิด order แค่ 70% ของ cont ที่เปิดเท่านั้น ส่วนที่เหลือ เอาไว้เผื่อกรณีที่ราคาไปต่อ และถ้าราคาไม่ไปต่อ เราได้ตั้งจุดตัดขาดทุนที่ 7 usd ซึ่งตรงนี้ปิด 100% แน่นอนถ้าราคาไปทำถึงจุด TP ที่ตั้งไว้ เราก็ได้กำไรมาก่อนส่วนหนึ่ง ถ้าราคาไปต่อก็ถือว่าเป็นโบนัส แต่ถ้าราคาไปไม่ไปต่อ ก็หยุดที่จุด SL ซึ่งเราก็จะเสียแค่ 30% ของ cont ที่เราถือ ซึ่งอาจจะทำให้เราขาดทุนน้อยลงหรือเสมอตัวได้ (ก็ยังดีกว่าเสียทั้ง 100% ของ cont ที่ลงไป) แต่ถ้าราคาไม่ไปชน TP ก็ไม่เป็นไร มันมาชนที่ SLซึ่งก็ทำให้ตัดขาดทุนไป อาจจะมากหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าถ้าปล่อยไว้อาจเสียมากกว่านั้น ซึ่งทำให้ทุนที่จะต้องลงรอบต่อไปน้อยลง 

 สำหรับคนที่ต้องการจะเทรดด้วยระบบนี้ สามารถเพิ่ม script bot ตัวนี้เข้า Tradingview ได้ที่ตรงนี้เลยครับ แต่ต้องแจ้ง Username ของ Tradingview ให้ผมทราบก่อนนะครับ เพื่อจะได้ปลดล็อก เพิ่มบอทคลิ๊กตรงนี้ หรือ ค้นหาใน แท็บ Indicator ของกราฟก็ได้ โดยใช้คำค้นว่า ccez แล้วก็จะเลือกได้เลย สามารถเพิ่มเข้ากราฟ แล้วแจ้งผมมาได้เลยครับ

หรือจะศึกษาจากบทความนี้ก่อนได้เลยครับ สร้างรายได้จากเงินดิจิตอ




Previous
Next Post »