collectcoineasy

collectcoineasy

แค่วันเดียว ไมโครซอฟท์ก็มีข่าวการตอบรับใช้บิทคอยน์ถึง 2 ข่าว ยิ่งทำให้ต้องจับตามองมากขึ้นแล้ววว

แค่วันเดียวก็มีข่าวเกี่ยวกับการตอบรับการจ่ายเงินด้วยเงินสกุลบิทคอยน์ (BTC) แน่นอน ยิ่งต้องทำให้จับตามองเงินดิจิตอลให้มากขึ้นแล้ว


                        ไมโครซอฟท์ ยักษ์ใหญ่ของวงการคอมพิวเตอร์และไอที ได้ทำการประกาศเมื่อวานนี้ว่า ลูกค้าสามารถชำระเงินกับทางบริษัทได้แล้ว โดยในเบื้องต้นจะสามารถชำระเพื่อใช้เป็นเงินในบัญชีผู้ใช้ ไว้ชำระสำหรับส่วนของ apps games และวีดีโอ รวมทั้งยังสามารถใช้งานรวมกันกับ Windows Phone รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่กำลังจะออกตามมา รวมไปถึง Xbox ด้วย
การประกาศครั้งนี้นับเป็นนัยยะสำคัญที่จะชี้วัดการเติบโตของบิทคอยน์อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากไมโครซอฟท์นั้นเป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 380,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และในปีปัจจุบันก็มีตัวเลขดำเนินการมากถึง 8,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้านผู้บริหารได้แถลงการณ์เพิ่มเติมว่าการเพิ่มเติมหน่วยดิจิตอลเข้าในระบบไมโครซอฟท์นี้จะสามารถชักจูงให้ลูกค้าทั่วไปหันมาใช้บิทคอยน์ได้มากขึ้น และยังจะมีการกำหนดกลยุทธ์เพิ่มเติมที่จะช่วยให้หน่วยดิจิตอลและไมโครซอฟท์สามารถร่วมมือกันและกันเพื่อเติบโตได้ในระยะยาว และแม้ในปัจจุบันจะยังไม่สามารถใช้บิทคอยน์ในการชำระค่าสินค้าและบริการโดยตรงได้ทุกช่องทาง แต่ก็มีแผนที่จะพัฒนางานให้ทำได้ในอนาคต ที่ทำได้ในเบื้องต้นนี้คือใช้บิทคอยน์เพิ่มเงินเข้าบัญชีผู้ใช้ของไมโครซอฟท์ จากนั้นจึงใช้ชำระค่าสินค้าและบริการอีกครั้งหนึ่ง
                           เงื่อนไขที่น่าสนใจสำหรับการใช้บิทคอยน์ในบริษัทไมโครซอฟท์ครั้งนี้คือ จำนวนเงินไม่สามารถเรียกคืนได้ และจำนวนที่จะเพิ่มได้ในแต่ละวันไม่เกิน 1000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อวัน หรือราว 30,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 5,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อวัน หรือราว 150,000 บาท ต่อหนึ่งบัญชีผู้ใช้ ซึ่งทางไมโครซอฟท์บอกว่าจำนวนที่กำหนดนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต และยังมีความพยายามต่อเนื่องที่จะให้ลูกค้าหันมาใช้บิทคอยน์ให้มากขึ้นอีกด้วย




                         จากข่าวในช่วงเช้าที่ทางเว็บไซด์ได้นำเสนอไปว่า Microsoft ในตอนนี้ได้รับบิทคอยน์เป็นช่องทางหนึ่งในการชำระสินค้าและบริการเกี่ยวกับ Windows / Windows Phone และ Xbox และในขณะนี้ราคาของบิทคอยน์ได้รับอานิสงค์ราคาขึ้นทันที 4 % ซึ่งชี้ให้เห็นว่าอิทธิพลของการตัดสินใจของไมโครซอฟท์นั้นมีผลต่อทิศทางของราคามาก
ในขณะที่ความไม่แน่นอนของราคาที่อยู่ในเทรนด์ขาลงของบิทคอยน์ที่กำลังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง การตัดสินใจประกาศข่าวของไมโครซอฟท์ก็ทำให้ทิศทางไปในทางบวกโดยทันที อีกทั้งบรรดาสื่อและสถาบันการเงินชั้นนำของโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์บ กิสโมโด และเป็นที่พูดถึงในเพจเกี่ยวกับบิทคอยน์ในอินเตอร์เนตก็ให้ความสนใจเกี่ยวกับการวิเคราะห์เหตุผลในการตัดสินใจในครั้งนี้ โดยใจความสำคัญหรือเหตุผลหลักที่สื่อต่าง ๆ ได้วิเคราะห์นั้นต่างกันไป บ้างก็ว่าไมโครซอฟท์ใช้สิทธิ์ในฐานะเจ้าตลาดคอมพิวเตอร์นำพาบิทคอยน์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโต บ้างก็ว่าบิทคอยน์เป็นนวัตกรรมรุ่นใหม่ที่ตลาดโลกกำลังเติบโตและไมโครซอฟท์ก็ไม่ต้องการพลาดการช่วงชิงทางการตลาดของวงการนี้ บ้างก็ว่าเป็นการดึงส่วนแบ่งจากคนยุคใหม่ที่ใช้บิทคอยน์และอาจมีการใช้ Xbox อยู่ที่บ้านหรือกำลังสนใจ X box เพื่อให้สามารถดึงดูดได้ง่ายขึ้น บ้างก็มีการวิเคราะห์ว่าไมโครซอฟท์จะใช้บิทคอยน์เป็นต้นแบบเพื่อเข้ามาทำตลาดช่วงชิงรายได้และการเติบโตในวงการหน่วยดิจิตอล ทั้งในแง่ของปริมาณการใช้งานและมูลค่าต่อหน่วย
                         แต่ไม่ว่านักวิเคราะห์จะมองจากมุมไหน โฆษกหลักของบริษัทไมโครซอฟท์ออกมาแถลงว่านี่เป็นเพียงการทดลองเข้ามาทำตลาดของบริษัทเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นการเข้ามาที่จะวางแผนอย่างระยะยาว แต่ถึงจะมีการแถลงการณ์แบบนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในขณะนี้ก็ทำให้เห็นว่าการตัดสินใจของไมโครซอฟท์ช่วยให้เกิดผลกระทบด้านบวกเกี่ยวกับการเติบโตทั้งในแง่มูลค่าและความเป็นที่รู้จักของบิทคอยน์ในวงกว้าง สมกับที่ไมโครซอฟท์เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการนี้

ที่มาของข่าว

Previous
Next Post »