collectcoineasy

collectcoineasy

รัสเซียเตือน ปชช.ชาวจีนให้ระวัง MMM



นาย Yury Chikhanchin กรรมการหน่วยงาน Federal Financial Monitoring Service ในรัสเซีย ออกโรงเตือนประชาชนชาวจีน ที่กำลังทำ MMM Global ว่าให้ระวังการหลอกลวงจากเว็บดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ MMM ก็เคยได้บูมมากในรัสเซีย จนทำให้คนรัสเซียรายใหม่จำนวนมากยังไม่สามารถนำเงินตัวเองออกมาได้ ซึ่งขณะนี้ MMM กำลังเติบโตมากในจีน รัสเซียก็กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย

ไม่เฉพาะในรัสเซีย และจีนเท่านั้นนะ MMM นั้นยังมีผู้ใช้ในประเทศ อินโดนีเซีย, อเมริกาใต้, อินเดีย, บังคลาเทศ และยูเครน อีกด้วย

ลักษณะการโปรโมทที่จีนก็เหมือนเดิม คือ MMM เป็นชุมชนที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน (ตามที่ผมได้เคยเขียนในบทความ MMM คืออะไร) โดยเป็นการให้ยืมบิทคอยน์ซึ่งกันและกัน และอาจมีความเป็นไปได้ที่ก่อนหน้านี้ราคาของบิทคอยน์ในจีนมีการผันผวน ส่วนหนึ่งก็อาจมาจากกิจกรรมในเว็บ MMM ก็เป็นได้

โดยคนที่ออกมาเตือนเรื่อง MMM นี้ไม่ใช่แค่มีนาย Yuri เพียงคนเดียว ยังมีนาย Bobby Lee ซีอีโอของ BTCC ได้เตือนลูกค้าของเขาให้ระวังอันตรายจากการทำ MMM ไว้ด้วย เพราะมันเข้าข่าย Ponzi หรือการหลอกลวงให้มาลงทุน โดยเสนอว่าจะได้ผลประโยชน์แบบมหาศาล

ไทยแลนด์ล่ะว่าไง โปรดระวังกันด้วยนะครับ





ที่มาของข่าว cointelegraph
Previous
Next Post »

5 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
test
AUTHOR
14 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:43 delete

ยอมรับว่ามีความเสี่ยง แต่ลองทำแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

Reply
avatar
14 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:30 delete

ครับ ส่วนตัวผมเองก็เคยทำประเภทนี้มาก่อน ก็เลยอยากจะแนะนำ ว่าดี ไม่ดีอย่างไร เพราะการลงทุนทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยง ซึ่งความเสี่ยงนั้นๆเราเองต้องรับผิดชอบเอง เพราะได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง
ก็ขอให้อยู่บนวิจารณญาณของแต่ล่ะคน และอยู่บนความเสี่ยงของแต่ล่ะคนนะครับ

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
14 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:33 delete

บนความคิดเห็นของผม ผมว่ามันเป็นสิทธิส่วนบุคคลนะครับที่จะเลือกลงทุนทำอะไรกัน การทำ MMM GLOBAL ทำให้ชัวิตผมดีขึ้นมาก และที่สำคัญผมไม่เห็นว่ามีใครมาเชิญชวนหรือเสนอรายได้เกินจริง ใครที่เข้ามาใน MMM จะรู้ดีว่าถ้าเราไม่จ่ายออกไปก่อน ไม่มีใครที่จะได้รับเงิน เกือบ 1 ปีที่ทำมาผมยังไม่เห็นมีใครเสียหายเพราะ MMMGLOBAL เลย ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดพิจราณากันเอาเองครับ

Reply
avatar
17 พฤศจิกายน 2558 เวลา 20:06 delete

ถูกต้องครับ เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่แต่ล่ะคนจะตัดสินใจลงทุนครับ ดังที่ผมได้ตอบไว้ก่อนหน้านี้ ระดับความเสี่ยงของแต่ล่ะคนไม่เท่ากัน

สำหรับผมเองได้ลองทำมาได้สักสัปดาห์ ทราบครับเราต้องจ่ายเงินก่อน (ซึ่งก็คือให้คนอื่นยืมก่อน) ก็คือเสนอจะให้ยืมซึ่งยอดเงินไม่เยอะแค่ 20usd (ขั้นต่ำ 10 usd) และทำ 4 ครั้ง และก็ไม่มีใครมารับข้อเสนอของผม ซึ่งถ้าไม่มีใครมารับข้อเสนอ จำนวนเงินนั้นก็จะมีดอกเบี้ยขึ้นมา ซึ่งผมเองก็เข้าเช็คดูล่าสุดก่อนโดนปิด ได้ดอกเบี้ยมา 2 usd แล้วถ้าผมลงไปสัก 1000usd แต่ซอยย่อยๆเอา เมื่อไม่มีใครมารับข้อเสนอผม ผมก็ได้ดอกเบี้ย แต่ก็ไม่รู้นะครับว่าเว็บเอาเงินที่ไหนมาจ่ายดอกให้ผม ถ้ายังได้นะ เรทดอกเบี้ยผมก่อนโดนปิด 27% คิดดูสิครับ สิ้นเดือนผมจะได้กี่ usd ถ้าไม่มีใครมายืมเงินที่ผมจะจ่ายให้

สุดท้ายผมก็จะย้ำนะครับ ระดับความเสี่ยงแต่ล่ะคนอาจไม่เท่ากัน บางคนชอบเล่นพวก hyip ซึ่งได้เงินเยอะ แต่โคตรเสี่ยง เพราะไม่รู้ว่าจะไปตอนไหน สำหรับผมแล้วเมื่อเคยพลาดมาแล้ว ก็ไม่อยากให้เพื่อนๆพลาดเหมือนผม ผมจึงคอยเตือนและแนะนำเสมอ ว่าให้คิดดีๆก่อนที่จะลงทุน มองให้รอบด้าน เพราะการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเสมอ
ด้วยความเคารพ

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
20 มีนาคม 2559 เวลา 18:43 delete

นักปราสได้กล่าวใว้ว่า สิ่งที่เสี่ยงที่สุดคือการไท่ยอมเสี่ยง และเราก็ไม่ได้อะไรเลยจากการไม่ทำอะไรเลย

Reply
avatar