collectcoineasy

collectcoineasy

เอาล่ะ อังกฤษก็อยากสร้างเหรียญดิจิตอลด้วยเหมือนกัน จะไม่ขอยอมน้อยหน้าจีนและญี่ปุ่น

ไม่ใช่แค่จีน หรือญี่ปุ่นเท่านั้น ที่ต้องการสร้างเหรียญดิจิตอลเป็นของตัวเอง ล่าสุดธนาคารแห่งชาติของประเทศอังกฤษ ก็มีความคิดที่จะสร้างเหรียญเงินดิจิตอล โดยให้ชื่อว่า RSCoin

 

โดยธนาคารแห่งชาติประเทศอังกฤษ ได้ประกาศแผนที่จะพัฒนาเงินเสมือน ( Virtual currency ) ที่มีชื่อว่า RSCoin ที่มีลักษณะเหมือนบิทคอยน์ โดยทำงานบน Blockchain ที่แยกจาก Blockchain ของเหรียญบิทคอยน์ หรือเหรียญเงินดิจิตอลอื่นๆ โดยเหรียญ RSCoin ได้เกิดขึ้นมาจากการวิจัยของมหาวิทยาลัย University College of London ( UCL ) ซึ่งได้เปรียบเทียบระบบการควบคุมเหรียญแบบมีตัวกลางในการควบคุม ซึ่งแตกต่างจากบิทคอยน์ ที่ไม่ต้องมีตัวกลางในการควบคุมว่า
พื้นฐานของเหรียญ RSCoin มีความแตกต่างจากเงินสกุล Cryptocurrency ทั่วไป ตรงที่ว่าเป็นระบบที่ตัวกลางในการควบคุม โดยจะมีธนาคารกลางเป็นผู้ดูและในการสร้างเหรียญเข้ามาในระบบ ตามความต้องการของรัฐ ถึงแม้ว่าจะเป็นระบบแบบมีศูนย์กลางในการควบคุม รายได้หรือผลประโยชน์ที่ได้จากเหรียญนี้ก็ยังคงได้มาจากการใช้งานบัญชี การกำหนดนโยบายการใช้งานที่โปร่งใส ยิ่งจะทำให้เหรียญมีความน่าเชื่อถือ รองรับระบบการเงินทั่วโลกได้ ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อหรือถ่ายโอนไปยังเงินสกุลดิจิตอลอื่นๆ ด้วย Bolckchain อีกด้วย
จะเห็นว่าธนาคารกลางอังกฤษจะเป็นผู้ดูแล และควบคุมทั้งหมดตั้งแต่การสร้างเหรียญจนกระทั่ง Blockchain ของเหรียญเอง นาย Matthew Commons CEO ของ Cambridge Blockchain LLC ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เหรียญนี้เหมือนเป็นเหรียญแบบ Hybrid ที่มีลักษณะเชื่อมต่อแบบการกระจายตัวเหมือนบิทคอยน์และรูปแบบการควบคุมที่มีส่วนกลางของระบบการเงิน

โดยระบบ Hybrid นี้นธนาคารเป็นผู้ดูแลระบบรายการทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเงิน การยืนยันตัวตน ซึ่งสามารถระบุตัวตนของผู้ที่มีบัญชีของเหรียญ รวมถึงการโอนที่มีค่าใช้จ่ายที่ถูกลง และสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปยังต้นทางได้

แต่เรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกที่ธนาคารต้องการทำเหรียญขึ้นมา ซึ่งนาย Bas Wisselink จาก Nxt Foundation ให้ความเห็นว่า RSCoin คงไม่ต่างจากอะไรกับเหรียญเงินดิจิตอลอื่นๆ แต่เหรียญนี้กลับให้ความสำคัญกับความปลอดภัยน้อยไปหน่อย เพราะระบบ Blockchain เป็นระบบที่มีความปลอดภัยสูงถ้าไม่มีตัวกลาง แต่เมื่อระบบของเหรียญเป็นอย่างนั้น ก็ทำให้ผู้คนทั่วไปเกรงกลัวการคอรัปชั่นหรือการผูกขาดของมูลค่าของมัน ซึ่งแตกต่างจากกลุ่มผู้ใช้บิทคอยน์ ที่ไม่มีตัวกลางการควบคุมระบบและราคา มีเพียงแต่ผู้ใช้ทั่วโลกเท่านั้นที่ควบคุม และไม่มีใครแทรกแซงราคาได้

ที่มาของข่าว Cointelegrahp




แจกบิทคอยน์และดอจน์คอยน์ฟรีคลิ๊กแบนเนอร์ด้านล่าง












Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
aarzoo
AUTHOR
13 กันยายน 2564 เวลา 17:10 delete

Hey,
Thanks for sharing this blog its very helpful to implement in our work



Regards.
Black Hat Hackers For Hire








Reply
avatar