collectcoineasy

collectcoineasy

[Bitdefender]ได้ปล่อยโปรแกรมป้องกัน Ransomware ให้ใช้กันฟรีๆ



Bitdefender ได้ปล่อยโปรแกรมป้องกัน Ransomware มาให้ผู้ใช้งานได้โหลดใช้กันฟรีๆ


โดยตัวป้องกันตัวใหม่นี้เปรียบเสมือนวัคซีนที่มาป้องกันเครื่องคอมเราจากพวก malware ต่างๆ เช่น CTB-Locker, Locky, TeslaCrypt โดยทาง Bitdefender ได้ให้โหลดไปใช้ฟรีๆ ได้เลยที่หน้าเว็บของ Bitdefender ( คลิ๊กโหลด โปรแกรมป้องกัน ransomware ตรงนี้ 

ในช่วงที่ผ่านมาการโจมตีจากโปรแกรม ransomware ที่เป็นแบบการเข้ารหัสไฟล์ ( File-encrypting )ได้มีปริมาณเพิ่มขึ้น ซึ่งก็เป็นความท้าทายสำหรับบริษัทที่ให้บริการด้านความปลอดภัยในระบบเน็ตเวิร์ค ที่จะต้องการคิดค้นการป้องกันการโจมตีของพวกเหล่า malware พวกนี้ ลักษณะการโจมตีของ ransomware นั้นเมื่อผู้ใช้งานติดหรือโดนพวกนี้เล่นคือ ไฟล์ในคอมฯ จะถูกล็อค จับเป็นตัวประกัน ไม่สามารถเปิดเข้าไปในไฟล์ที่อยู่ภายในคอมพิวเตอร์เราได้ และจะมีข้อความประมาณว่าต้องทำการจ่ายเงินก่อนถึงจะสามารถที่จะปลดล็อคและเปิดไฟล์นั้นๆ ได้ ซึ่งโดยส่วนมากพวกนี้มักจะเรียกร้องให้ต้องจ่ายเป็นบิทคอยน์

 CryptoWall ก็เป็น File-encrypting malware ยอดนิยมที่มีหลายคนโดนในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ซึ่ง malware ตัวนี้ได้เรียกเงินสร้างความเสียหายให้แก่ผู้งานที่โดน และโอนเงินไปเพื่อที่จะปลดล็อคไฟล์ เป็นจำนวนมากกว่า 1 ล้านดอลล่าแล้ว จนกระทั่ง Bitdefender Lab ได้สร้างวัคซีนตัวนี้ CryptoWall Immunizer ขึ้นมาเพื่อป้องกันกับเหล่า malware พวกนี้

 และก็มีอีกทางเลือกสำหรับการป้องกัน malware พวกนี้ โดยบริษัทที่ดูแลเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยในอินเตอร์เน็ต Malwarebytes ก็ได้ออกโปรแกรมที่เรียกว่า CryptoMonitor ซึ่งได้ปล่อยออกมาในแบบ Beta ให้ทดสอบซักระยะแล้ว ซึ่งทางเจ้าของผู้สร้าง Nathan Scot ก็ได้กล่าวว่าตัวโปรแกรมสามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยม และแบบ real-time สามารถป้องกันได้ทั้ง CryptoLocker, CryptoWall และ CTBLocker

  bitdefender malware

ที่มาของข่าว Cointelegraph


Previous
Next Post »