collectcoineasy

collectcoineasy

ใช้บิทคอยน์ซื้อเกมและคอนเทนท์อื่นๆ ใน Steam ได้แล้ว

ขาใหญ่แห่งวงการเกม Steam ได้ตกลงรับบิทคอยน์มาใช้ในการซื้อเกมและคอนเทนท์ภายใน Steam แล้ว หลังจากที่สมาชิกอัพเดทแพทช์โปรแกรม Steam



Vale Corporation ผู้ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมและบริการอินเตอร์เน็ตที่ถูกลิขสิทธิ์ บนโลกออนไลน์ ได้เสนอช่องทางการชำระเงินให้แก่สมาชิกเพิ่มเติม โดยสามารถใช้บิทคอยน์ในการซื้อเกมและบริการอื่นๆ ที่อยู่ใน Steam โดย ได้ร่วมมือกับ Bitpay ในการรับชำระด้วยบิทคอยน์ 

จากแหล่งข่าวได้ตรวจสอบกับทาง Bitpay ถึงการเตรียมการที่จะใช้บิทคอยน์เป็นหนึ่งในระบบการรับชำระเทียบกับเงิน ที่ชำระด้วยบัตรเครดิตหรือ Paypal โดยในชุดคำสั่งที่จะมีการอัพเดทในอนาคตนั้น พบว่ามีคำสั่งที่บ่งบอกว่ามีการจะใช้บิทคอยน์จริง คือ "bitcoin_payment_tips.text" แต่ทาง Bitpay เองก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจ้งว่าได้มีชุดคำสั่งดังกล่าวหรือไม่ และในวันที่ 21 เม.ย. 59 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีการใช้บิทคอยน์ในการรับชำระภายใน Steam ด้วยเช่นเดียวกัน
  steam accept BIT

แต่ว่าทาง Steam เองยังไม่ได้ออกมาระบุว่าแพทช์ดังกล่าว จะออกมาให้อัพเดทวันไหนซึ่งก็ต้องรอต่อไป โดย Kurtis Chinn นักพัฒนาระบบของทาง Steam ได้ระบุว่าสมาชิกสามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้ทั้ง บิทคอยน์ บัตรเครดิต หรือ Paypal โดยจะมีขั้นตอนเหมือนกันทั้งหมด

 ที่มาของข่าว cointelegraph   
Previous
Next Post »