collectcoineasy

collectcoineasy

แจกบอทหาจุดซื้อขายบิทคอยน์ ตลาด bx สำหรับคนที่ไม่ชำนาญการอ่านกราฟ

สำหรับคนที่ต้องการเทรดบิทคอยน์ หรือซื้อขายบิตคอยน์ ในตลาด BX.IN.TH แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อตอนไหน ขายตอนไหนดี วันนี้ Collectcoineasy จัดให้


หลังจากที่ไม่ได้อัพเดทบทความมานาน เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การทำงานนิดหน่อย เลยไม่ค่อยได้อัพเดทเท่าไหร่ ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ วันนี้เลยจะมาแจก Script indicator สำหรับการเทรดบิทคอยน์ ที่เอาไว้แจ้งสัญญาณการซื้อขายบิทคอยน์ ซึ่งที่ผมทำไว้จะเหมาะสมกับตลาด BX โดยบอทนี้ทำแจกให้ฟรีๆ เลยไม่ต้องเสียตังค์

สำหรับคนที่เพิ่งเข้ามา หรือคิดที่จะมาลงทุนในบิทคอยน์นั้น ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร ลงทุนอย่างไร ผมสรุปเอาคร่าวๆ คือ เหมือนกับการลงทุนในหุ้นครับ โดยบิทคอยน์ก็เปรียบเหมือนหุ้นตัวหนึ่งในตลาด Cryptocurrency ถ้าจะเปรียบให้ชัดเจนเลยก็เหมือนกับการเทรด Forex เพราะบิทคอยน์ ก็ถือว่าเป็นเงินดิจิตอล ที่จับคู่กับค่าเงินอื่นๆ ทั่วโลก หรือเข้ามาอ่านบทความนี้อีกรอบก่อน นะครับ "ขุดบิทคอยน์ รับเงินเป็นบิทคอยน์ บิทคอยน์คืออะไร ใช่เงินรึเปล่า" 

ทีนี้การใช้งาน Script ของ Tradingview อันดับแรกคุณต้องสมัครสมาชิกของเว็บ Tradingview ก่อน ซึ่งปัจจุบันสำหรับสายฟรี ที่ไม่ได้จ่ายค่าสมาชิก จะสามารถสร้างสัญญาณการจแจ้งเตือนได้แค่ 1 อันเท่านั้น (คือต้องเลือกเอาว่าจะให้แจ้งสัญญาณอะไร แต่ถ้าสมัครอีก 1 แอคเคาน์ก็ได้ แต่ต้องเปิดคอมคนล่ะเครื่อง) แต่ถ้าต้องการรับสัญญาณมากกว่า 1 ก็ต้องเสียค่าสมัคร โดยมันจะให้เราทดลองใช้งานก่อน 30 วัน ถ้าเรายังไม่ต่อสัญญา ภายใน 30 วัน มันก็จะเสนอส่วนลดต่างๆ ให้ (**แนะนำ รอให้มันแจ้งส่วนลดเยอะ ก่อนแล้วค่อยซื้อ ช่วงก่อนหมดประมาณ 1-2 วัน มันจะให้ส่วนลดเยอะครับ)

 

หลังจากที่ สมัครเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปที่หน้ากราฟของ BTCTHB  ของตลาด BX ในเว็บ Tradingview เลย โดยปรับลักษณะกราฟเป็นแบบ Heikin ashi และรันที่ TF30M นะครับ



ทีนี้ก็จะมาตั้งค่าการแจ้งเตือนกัน ให้เลือกที่ไอคอนรูปนาฬิกา แล้วคลิ๊กตรงเครื่องหมายบวก แล้วก็ตั้งค่าตามรูปเลยนะครับ

 
อันนี้เป็นตัวอย่างการตั้งค่าการแจ้งสัญญาณการซื้อบิทคอยน์ สำหรับการขายก็เลือกเป็น Short เท่านั้น

หลังจากที่ได้เพิ่มอินดิเคเตอร์ไปแล้ว ถ้าสัญญาณการซื้อผ่านไปแล้ว ก็ให้วิเคราะห์เพิมอีกหน่อยนะครับ ถ้าคิดจะซื้อโดยไม่รอสัญญาณการซื้อรอบต่อไป หรือใจเย็นๆ รอให้มีสัญญาณการซื้อแล้วค่อยเข้าไปก็ได้ครับ และถ้าใครอยากนำไปใช้กับตลาดอื่นก็ได้นะครับ ลองปรับค่าต่างๆ ดูได้ เช่น ค่า input, ประเภทกราฟ , Time frame

สุดท้ายนี้ ก็อยากจะฝากกับนักลงทุนทั้งหลายนะครับ ว่าอินดิ้นี้เป็นแค่เครื่องมือช่วยในการหาจุดซื้อขาย ตามเทคนิคเท่านั้น ควรที่จะศึกษาเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ ด้วยนะจ๊ะ


[adrotate banner="20"]
Previous
Next Post »