collectcoineasy

collectcoineasy

Bitmain ออกเครื่องขุดเหรียญใหม่ ขุดแล้ว คืนทุนให้คุณได้ภายใน 2 สัปดาห์

แน่นอนสายขุด ที่ตัดสินใจลงสนามแล้ว สิ่งแรกๆ ที่คาดหวังเลยคือ "ระยะเวลาการคืนทุนที่เร็วที่สุด" ตอนนี้ ย้ำ!!! เฉพาะตอนนี้นะครับ มีเครื่องขุดที่สามารถคืนทุน ให้คุณได้แค่ 2 สัปดาห์

หลังจากที่การขุดเหรียญด้วยการ์ดจอกำลังเป็นที่นิยมมากในขณะนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าสื่อในโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้นำเสนอ การหารายได้ หรือหาเงินด้วยการ์ดจอต่างๆ ทำให้คนแห่เข้ามาซื้อการ์ดจอไปขุดกัน ก็ทำให้การ์ดขาดตลาด และราคาการ์ดจอเพิ่มจนที่แบบ.... แพงกว่าเดิมมาก จนก่อให้เกิดดราม่าระหว่างสายเกมเมอร์ กับสายขุด ที่ต้องแย่งกันซื้อการ์ดจอ และโทษเหล่านักขุดทั้งหลายว่าเป็นตัวการทำให้ราคาอัพมากมายขนาดนี้ แน่นอนครับคนที่ลงสนามสายขุดกันแล้ว ที่เลือกใช้การ์ดจอขุด ก็คงด้วยหลายๆ ปัจจัย เช่น ความคุ้นเคยที่ใช้มีการคอมพิวเตอร์เป็นประจำ การเครมการ์ดจอเมื่อเกิดการเสียหาย และ เมื่อเลิกขุดแล้วก็ยังสามารถขายการ์ดจอเป็นมือสองได้ เป็นต้น แต่ ในความเป็นจริงแล้วการลงทุนขุดในตลาด crypto การขุดก็ไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดจอ หรือ cpu เสมอไป มันยังมีเครื่องขุดเหรียญโดยเฉพาะ หรือที่เรียกว่า ASIC Miner อยู่ซึ่งเครื่องนี้แน่นอนความแรงไม่ต้องบอก การใช้งานก็ง่าย ไม่ต้องเซ็ตค่าให้วุ่นวาย แต่เสียอย่างเดียวคือ มันขุดได้อย่างเดียว เมื่อวันหนึ่งมันขุดไม่คุ้มแล้ว แน่นอนราคาขายต่อคงไม่ต้องพูดถึง แต่ว่า กว่าจะถึงวันนั้น เราก็ได้กำไรไม่รู้กี่ตลบล่ะ

เอาล่ะเข้าเรื่อง ก่อนหน้านี้ก็มีเครื่อง ASIC Miner ที่มันสามารถคืนทุนได้เร็วที่สุดก็คือ Antminer L3+ ที่มันใช้ขุดเหรียญดิจิตอล Algorithm ประเภท Scrypt  เช่น LTC,DOGE ,GLD,EMC2,XVG ฯลฯ โดยระยะเวลาการคืนทุนประมาณ 1 เดือน ซึ่ง ณ ปัจจุบันอาจจะใช้เวลามากกว่านั้น เพราะอัตราแลกเปลี่ยนของ BTC/LTC  รวมถึงราคาบิทคอยน์ก็ปรับตัวลง และราคาที่ทางเว็บ Bitmain ขายนั้นก็มีการปรับตัวขึ้นทุกรอบด้วย

 และตอนนี้ก็ยังเป็น Bitmain อยู่ที่ได้สร้างเครื่องขุดขึ้นมา ซึ่งประสิทธิภาพของมันนั้นสูงมากเลยที่เดียว ซึ่งมีชื่อว่า Antminer D3 ที่มันสามารถให้กำลังการขุดเหรียญ Algorithm ประเภท x11 ได้ถึง 15 GHs  อ่านไม่ผิดครับ 15 กิกะแฮช เมื่อลองเอาไปคำนวณรายได้ต่อวัน ซึ่งเหรียญที่ใช้ Algo. นี้ที่นิยมขุดกันได้แก่ DASH

 

ต้องร้อง OMG!!! เลยล่ะครับ วันล่ะ 221 usd ตีเป็นเงินไทยก็คูณ 35 บาทไปเลขกลมๆ วันล่ะ 7 พันกว่าบาท สำหรับค่าตัวมันนั้นอยู่ที่ราคา 2,699 USD แต่ตอนนี้ของหมดเรียบร้อย สำหรับคนที่สนใจคงต้องรอรอบต่อไป และคาดว่าราคาน่าจะอัพขึ้นไปแน่นอน ส่วนสเปกเครื่อง Antminer D3 ที่เว็บ Bitmain ได้ประกาศไว้นั้น ก็เป็น อยากสั่งซื้อคลิ๊กตรงนี้
แรงขุด : 15 Ghs (+/- 5%)
กินไฟ : 1200W
 ขนาด : 320x130x190mm
 น้ำหนัก : 5.5 Kg

 ในความเป็นจริงแล้ว Bitmain ไม่ได้เป็นเจ้าแรกที่ได้ทำเครื่องขุดเหรียญ x11 ออกมา แต่ก็มีเครื่อง ASIC ที่สามารถขุด DASH หรือเหรียญ Algo. X11 ได้ เช่น Baikal miner cube ซึ่งก็มีหลายแรงขุดให้ได้เลือกซื้อ เช่น 150 Mhs, 300 Mhs, 900 Mhs, 1200 Mhs และ 2,000 Mhs และแน่นอนราคาแพงมากครับ ลองตรวจสอบในตลาดซื้อขายออนไลน์พวก ebay, aliexpress,amzon ได้เลย    

และ อีกรุ่นหนึ่งก็คือ iBelink DM11G โดยเครื่องนี้สามารถให้แรงขุดได้ถึง 10.8 Ghs เลยที่เดียว และราคาที่ขายนั้นก็แพงมากครับ 7500 usd
 


แต่!!

เนื่องจาก Bitmain เพิ่งปล่อยให้มีการซื้อเครื่องขุด DASH Antminer D3 วันนี้วันแรก และรอบแรก เมื่อดูจากรูปแล้ว ยังเอารูปเครื่อง Antminer L3+ มาใช้อยู่เลย ไม่รู้ว่าทำไมถึงรีบร้อนขนาดนั้น และหลังจากที่ประกาศขายไม่นาน ไม่แน่ใจว่าถึง ชั่วโมงรึเปล่า ก็พบว่าหมดแล้ว คือ ถ้า Bitmain ทำออกมาขายจริงๆ ที่ความเร็วเท่านี้นะครับ ผมว่าโคตรคุ้ม

แต่!! อีกรอบ  รายได้การคำนวณเป็นการคำนวณ ณ วันนี้ (19 ก.ค. 2560) นะครับ สำหรับคนสั่งซื้อเครื่องรอบนี้ จะได้เครื่องเดือน กันยายน 2560 ซึ่งแน่นอน วันนั้นคงไม่ไช่เรทนี้แน่ๆ อาจจะเพิ่ม หรืออาจจะลด เราก็ไม่สามารถรู้ได้ นี้แหละครับ ความเสี่ยงของสายขุดที่ทุกคนจะต้องเจอ

Previous
Next Post »