collectcoineasy

collectcoineasy

วิเคราะห์ราคาบิตคอยน์กัน ฟองบิทคอยน์แตกรึยัง ราคาดิ่งลงมา 50 กว่าเปอร์เซ็นต์ล่ะ

ราคาบิตคอยน์ตกฮวบ 50% นับตั้งแต่หลังปีใหม่ สายเทรด โดยเฉพาะที่พึ่งเข้ามาในตลาดคริปโต อาจคิดว่ามันจะจบแล้วรึเปล่า ฟองสบู่บิทคอยน์มันแตกรึยัง เจ้าทุบ?? เลิกดีกว่าไหม?



ตลาดคริปโต อาจจะคล้ายๆ กับตลาดทุนอื่นๆ ในโลก ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนคือ Cryptocurrency หรือเงินดิจิตอลนั้นมันเป็นระบบ Decentralize คือไม่มีตัวกลาง นั้นคือไม่มีใครควบคุม อย่างเช่น ตลาดหุ้น ที่มีบริษัทเป็นผู้ดำเนินกิจการ เงินสด ที่มีธนาคารต่างๆ เป็นผู้ดูแล แล้วเงินดิจิตอลล่ะ ในเมื่อไม่มีใครควบคุมมันได้ ทำไมมันถึงยังอยู่ได้ และราคาทำไมมันถึงเคลื่อนไหวอย่างนั้น (ขึ้นก็ขึ้นแบบตะบี้ตะบัน ลงก็แบบไม่เกรงใจเม่าน้อยๆ นี่เล้ย) หลายๆ คนคงคิดว่า เงินดิจิตอล ก็มี "เจ้า" เหมือนกับพวกตลาดทุนอื่นๆ เช่นเดียวกัน แต่ในความคิดผม ณ ตอนนี้สำหรับตลาดคริปโต นั้นเจ้ายังไม่เกิด เพราะเจ้ายังมีเหรียญไม่มากพอที่จะผลักดันตลาดไปในทางที่เขาต้องการ ถ้าเราเอาบิทคอยน์เป็นตัววิเคราะห์ จะเห็นว่าใครๆ ก็ถือบิทคอยน์ได้ และเพราะมันมีแค่ 21 ล้านเหรียญ เจ้าต้องใช้ความพยายาม และเวลามากมายขนาดไหน รวมถึงเงินสดเท่าไหร่ถึงจะเก็บรวบรวมบิทคอยน์ได้มากพอที่จะผลักดันราคาไปในทิศทางที่ตนต้องการได้

จุดแข็งของบิทคอยน์ก็คือผู้ใช้งานเป็นตัวกำหนดราคา ตามกฎอุปสงค์/อุปทาน และมันก็เป็นข้อด้อยเช่นกัน เพราะเพียงแค่มีข่าว ก็มีผลกระทบต่อราคามันแล้ว เพราะบิทคอยน์มันเป็นจิตวิทยามวลชนที่แท้จริง แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องเข้าใจคือว่า เจ้าไม่สามารถที่จะผลักดันราคาได้ตลอด แต่จะทำแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อจะเก็บของตามจุดที่เขาต้องการ......

อ่านต่อคลิ๊กตรงนี้เลยครับ



Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
aarzoo
AUTHOR
12 กันยายน 2564 เวลา 20:09 delete

Hey,
Thanks for sharing this blog its very helpful to implement in our work



Regards.
Hire A Hacker For Instagram

Reply
avatar